HƯỚNG DẪN CÁCH DÙNG “HOW MANY… ARE THERE?” CHO TRÌNH ĐỘ STARTERS

Breadcrumb Abstract Shape
Breadcrumb Abstract Shape
Breadcrumb Abstract Shape
Breadcrumb Abstract Shape
Breadcrumb Abstract Shape
Breadcrumb Abstract Shape
  • Mộng Hường
  • 27 Th11, 2024
  • 0 Bình luận
  • 3 Mins Read

HƯỚNG DẪN CÁCH DÙNG “HOW MANY… ARE THERE?” CHO TRÌNH ĐỘ STARTERS

Cụm câu hỏi “How many… are there?” là một trong những kiến thức cơ bản mà học sinh trình độ Starters cần nắm vững khi học tiếng Anh. Đây là cấu trúc hữu ích để hỏi về số lượng của sự vật hoặc con vật trong một bức tranh hoặc tình huống cụ thể. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ cách sử dụng, cung cấp ví dụ và gợi ý bài tập để dạy hiệu quả cấu trúc này.

1. Cấu trúc của câu hỏi “How many… are there?”

Cấu trúc:

How many + danh từ số nhiều + are there + cụm bổ sung?

Ví dụ:

  • How many cats are there in the picture?
  • How many books are there on the table?

2. Khi nào sử dụng “How many… are there?”

Bạn có thể sử dụng câu hỏi này khi:

  • Đếm số lượng đồ vật, con vật hoặc người trong một không gian cụ thể.
  • Luyện tập trong các bài thi Cambridge Starters, đặc biệt trong phần ListeningSpeaking.

Ví dụ:

– How many birds are there in the tree?
– How many children are playing in the park?

3. Hướng dẫn dạy cấu trúc này cho học sinh Starters

Để giúp học sinh làm quen với cấu trúc này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Giới thiệu từ vựng liên quan đến chủ đề như animals, toys, school objects.
  • Bước 2: Giải thích cấu trúc câu với ví dụ minh họa.
  • Bước 3: Thực hành qua các bài tập đếm hoặc mô tả bức tranh.

4. Bài tập thực hành

Bài tập 1: Điền vào chỗ trống

Hoàn thành các câu sau:

  • How many ___ are there in the garden? (flowers – 5)
  • How many ___ are there on the table? (books – 3)
  • How many ___ are there in the park? (birds – 7)

Bài tập 2: Tạo câu hỏi

Đặt câu hỏi với các từ sau:

  • Dogs (2)
  • Apples (4)
  • Chairs (6)

5. Lưu ý

  • Danh từ luôn ở dạng số nhiều:
    Ví dụ: dogs, books, chairs (không dùng dog, book, chair).
  • Thêm “s” hoặc “es”:
    • Hầu hết các danh từ: thêm “s” (cats, apples).
    • Danh từ tận cùng là s, x, z, ch, sh: thêm “es” (boxes, buses).
  • Danh từ bất quy tắc: Một số danh từ không thêm “s” mà thay đổi hình thức:
    • child → children
    • mouse → mice
    • foot → feet
  • Không dùng mạo từ “a/an”:
    Vì danh từ ở dạng số nhiều, không cần “a/an”.

Ví dụ đúng: How many books are there?

Ví dụ sai: How many a book are there?

Kết luận

Câu hỏi “How many… are there?” không chỉ là một phần quan trọng trong kỳ thi Starters mà còn là kỹ năng cần thiết trong giao tiếp tiếng Anh. Hãy sử dụng những gợi ý và bài tập trên để làm quen và thành thạo cấu trúc này!

Chúc các con sẽ sử dụng nhuần nhuyễn cấu trúc này trong thực tế nhé!

Để lại phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X

Cart

Your Cart is Empty

Back To Shop